AAA: Lợi nhuận quý I tăng vọt lên 270 tỷ đồng, vượt cả năm 2018

DTCK | Ngày cập nhật: Thứ Hai, 08 Tháng Tư 2019 12:29:00

Tiết lộ của ban lãnh đạo CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát - AAA cho biết, riêng trong quý I/2019, AAA đã đạt được mức lợi nhuận trước thuế lên tới 270 tỷ đồng.

Mức lợi nhuận này không chỉ gấp tới gần 4 lần lợi nhuận đạt được trong cùng kỳ 2018, mà thậm chí đã vượt qua mức lợi nhuận của doanh nghiệp trong cả năm 2018 (năm 2018, lợi nhuận trước thuế của AAA đạt 253 tỷ đồng).

Sau một năm 2018 “hy sinh” mức tăng trưởng lợi nhuận để tập trung vào đầu tư, mở rộng quy mô, thì kết quả vượt bậc thu được sau 3 tháng đầu năm đã mang lại kỳ vọng về một năm toàn trái ngọt của doanh nghiệp nhựa này.

Đâu là nguyên nhân của lợi nhuận đột biến?

Đối với những nhà đầu tư gắn bó lâu năm với doanh nghiệp và các chuyên gia phân tích, kịch bản tăng trưởng trong quý I/2019 của AAA không khó đoán, tuy vậy các nhà đầu tư cũng phần nào bất ngờ với con số tăng trưởng này.

Nhìn lại trong 3 tháng đầu năm, hàng loạt thông tin tích cực từ phía AAA đã minh chứng cho cơ sở đạt được lợi nhuận khủng của doanh nghiệp này. Đơn cử, chỉ trong tháng đầu năm, mức xuất khẩu của AAA đã đạt kỷ lục với sản lượng xuất khẩu tới 9.100 tấn bao bì màng mỏng chất lượng cao và túi vi sinh phân hủy AnEco đi thị trường các nước thuộc khối EU và Nhật Bản, tăng 137% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt trên 1.000 tấn so với kế hoạch đề ra.

Tháng 3, đà tăng trưởng xuất khẩu của Công ty tiếp tục duy trì với 8.500 tấn xuất đi nước ngoài, tăng 120% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ với báo chí, đại diện Ban lãnh đạo AAA cho biết, lượng xuất khẩu của nhà máy sẽ tiếp tục được duy trì ở mức cao trong các tháng tiếp theo. Năm ngoái, mức xuất khẩu trung bình của AAA là 7.900 tấn/tháng.

Báo cáo ghi nhận từ AAA cho biết từ đầu năm đến nay, trung bình hàng tháng công ty đều có từ 3-5 khách hàng quốc tế mới. Hiện nay, toàn bộ các dây chuyền đang chạy tối đa công suất để đáp ứng đơn của khách tại gần 100 quốc gia và khu vực thế giới.

Dòng sản phẩm thân thiện với môi trường AnEco như túi vi sinh, dao thìa nĩa…cũng được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng trong xu thế sử dụng các sản phẩm xanh, thân thiện, an toàn với môi trường.

Đăc biệt hơn, từ năm 2021, khi nghị quyết của Liên minh châu Âu về việc cấm dùng đồ nhựa dùng 1 lần có tác dụng thì cánh cửa xâm nhập vào thị trường khó tính này càng rộng mở…

Dự án đáng kể nhất của Công ty là Khu công nghiệp An Phát Complex đang thu nhận những kết quả rất khả quan. Năm nay, AAA sẽ tập trung hoàn thiện hạ tầng nhằm đạt được tỷ lệ khai thác 40% tại khu công nghiệp này.

Bất động sản khu công nghiệp là một trong những ngành được hưởng lợi từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, do đó An Phát Complex được đánh giá sẽ trở thành động lực tăng trưởng doanh thu lợi nhuận chính trong năm 2019, nhất là khi An Phát Complex được định hướng trở thành khu công nghệ cao của cả Tập đoàn An Phát Holdings, tập trung các công nghệ sản xuất, R&D hiện đại bậc nhất.

Hiện nay, đối tác Leo Paper Group, tập đoàn hàng đầu của Hồng Kông chuyên sản xuất giấy đã thuê 3 nhà xưởng với diện tích 50.000 m2. Dự kiến, toàn bộ diện tích cho thuê của An Phát Complex sẽ được lấp đầy vào năm 2020.

Những sự kiện trên phần nào cho thấy AAA đang đi đúng hướng để đạt đích kế hoạch doanh thu là 10.000 tỷ đồng.

“Tôi hoàn toàn tự tin khẳng định rằng hiện nay AAA đang đi đúng hướng và chúng tôi đang sử dụng nguồn đầu tư đúng mục đích. Những dự án dài hơi cần có sự đầu tư và thời gian nhất định thì mới có kết quả tốt và trong tương lai gần, lợi nhuận của AAA sẽ tăng trưởng mạnh trở lại”, ông Nguyễn Lê Trung, Tổng giám đốc của AAA đã từng chia sẻ. 

Với các động lực tăng trưởng hiện tại, sắp tới đây, tại ĐHĐCĐ thường niên 2019, Ban lãnh đạo AAA sẽ trình cổ đông kế hoạch 10.000 tỷ đồng doanh thu và 510 tỷ đồng lợi nhuận ròng, cả hai tiêu chí này đều tăng mạnh so với kết quả năm 2018, lần lượt tăng 25% và 280%.

Sự tăng trưởng lớn trong quý I cùng hàng loạt tiềm năng tích cực, khả năng hoàn thành kế hoạch năm của AAA hoàn toàn trong tầm tay. 

Cổ phiếu tăng 26%

ảnh 2

 Diễn biến giá cổ phiếu AAA từ đầu năm đến nay

Ngoài những diễn biến tích cực trong công tác kinh doanh, trên chứng trường giá cổ phiếu AAA cũng làm mát lòng không ít nhà đầu tư.

Cổ phiếu AAA được giao dịch khá sôi động, khối lượng giao dịch bình quân đạt trên 2 triệu cp/ngày đồng thời biến động giá tăng hơn 24% trong 1 quý qua. Nổi bật là kết phiên giao dịch ngày 4/3, cổ phiếu AAA tăng cao và đạt mức kịch trần 16.450 đồng/cp. Chốt phiên giao dịch cuối tuần vừa rồi (ngày 5/4), cổ phiếu AAA có giá 17.700 đồng/CP, tăng 26% so với thời điểm đầu năm 2019 và tăng 20% so với cuối năm 2018. 

Nguyên Minh